Pages

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Câu nói yêu thương tự sự của khoảng cách.

EM CHỜ ĐỢI MỘT CÂU NÓI YÊU THƯƠNG THỐT RA TỪ MIỆNG ANH ĐẾN MÒN MỎI


I. Mặt bên cạnh tôi dành dán hình hai đứa và viết vào đó lý do tại sao câu nói yêu thương kia lại khiến tôi nghĩ tới anh


Nhà nghiên cứu đời sống gia đình người Mỹ, Gohn Gray đưa ra một ví dụ cụ thể, có một người chồng đã tâm sự: Tôi không thích cô ấy dạy bảo tôi mọi việc phải làm như thế nào, như thế tôi thấy mình bị đối xử như một đứa trẻ”.. Đà Lạt đã đi vào giấc mơ của nhỏ với những buổi được cùng anh nắm tay đi dọc hồ Xuân Hương, dạo bước trên thung lũng Tình Yêu. Nhỏ khẽ mỉm cười khi hình ảnh cái hôn đầu tiên thoáng qua tâm hồn nhỏ, nhanh thôi nhưng nhỏ thấy như có luồng điện chạy qua tim tê cứng. Ai biểu nhỏ yêu anh làm chi để rồi cứ nhớ anh hoài, nhất là nụ hôn đầu. Nụ hôn đầu anh trao cũng vào một ngày mùa đông thế này gọi là mùa đông vì nhỏ quen với khí trời miền Bắc quê mình có bốn mùa, còn Đà Lạt thì có lẽ mùa nào cũng se se. Mùa đông năm đó nhỏ mới vào đại học. Từ miền Bắc vào Đà Lạt, nhỏ chưa quen với môi trường sống ở phố núi. Thật may mắn khi có bàn tay anh chìa ra cho nhỏ nắm lấy, có bờ vai anh vững chãi cho nhỏ tựa vào. Nhỏ quen với hơi ấm ấy của bàn tay, bờ vai anh. Nhất là vào những ngày cuối năm nhỏ càng nhớ da diết hơi ấm bàn tay anh.Mỗi lần nhớ về anh, nhỏ lại rơi nước mắt. Tình yêu. Hạnh phúc. Và những kỷ niệm sao quá mong manh. Chia tay và bắt đầu cuộc sống mới đối với anh sao quá dễ dàng? Có lẽ anh không yêu nhỏ chân thành? Có lẽ nhỏ ngộ nhận? Nhỏ không biết nữa nhưng sáu tháng xa anh là ngần ấy thời gian nhỏ luôn nghĩ về tình yêu ba năm của anh và nhỏ. Em nhớ anh lắm anh biết không?” - nhỏ mơ màng nghĩ vu vơ vì mùa đông năm ngoái, năm kia đã xa mất rồi. Noel năm nay nhỏ chỉ một mình trong căn phòng trống vắng. Bạn bè ai cũng có đi chơi với người yêu. Hình ảnh anh là điều duy nhất an ủi nhỏ.Mỗi lần nhớ về anh, nhỏ lại rơi nước mắt. Tình yêu. Hạnh phúc. Và những kỷ niệm sao quá mong manh. Chia tay và bắt đầu Câu nói yêu thương hay cuộc sống mới đối với anh sao quá dễ dàng? Có lẽ anh không yêu nhỏ chân thành? Có lẽ nhỏ ngộ nhận? Nhỏ không biết nữa nhưng sáu tháng xa anh là ngần ấy thời gian nhỏ luôn nghĩ về tình yêu ba năm của anh và nhỏ.Nhỏ sắp ra trường, anh sẽ cưới vợ khi anh tốt nghiệp trường đại học ở nước Úc xa xôi. Cô gái ấy không đẹp, không giỏi hơn em nhưng cô ấy đã giúp đỡ anh rất nhiều trong thời gian anh mới sang đây học… Anh xin lỗi!”. Những dòng email ấy cứ xoáy vào tim nhỏ, đau điếng. Sáu tháng và ba năm, thời gian nào dài hơn? Kỷ niệm nào nhiều hơn? Nhỏ tự hỏi và cuối cùng cũng hiểu được cái quy luật thường tình của con người: Xa mặt cách lòng” nhưng nhỏ vẫn yêu anh. Nhỏ đâu biết nói dối trái tim mình.Cái lạnh, cái buồn cứ quấn lấy nhỏ. Bên cửa sổ nhỏ cố mỉm cười với những kỷ niệm đẹp. Nước mắt cứ rơi. Ngoài cửa sổ mùa đông vẫn thong thả trôi.... - Trở thành đạo diễn chương trình truyền hình thực tế Love bus”, bến xe hay bến tàu bằng những nụ cười hớn hở hay những giọt nước mắt tủi lòng trong cuộc từ ly. Các chàng trai sẽ quỳ xuống cầu hôn, những phút giây thật gần bên nhau đến độ không thể chia lìa chợt trở nên xa cách nghìn trùng. Em thích học tiếng Pháp qua những bài hát, mà tôi chỉ muốn mình thật sự nhỏ bé hơn để kết nối những trái tim khao khát yêu thương lại với nhau. Biết đâu em và anh sẽ gặp nhau trên đường đời rộng thênh thang này, kỷ niệm được chắp nối thành những thước phim quay chậm trên từng lối đi riêng.


Trùng với dịp nghỉ cuối tuần, nên Valentine năm nay được các sân khấu kịch nói khai thác triệt để, tung ra nhiều vở diễn đặc sắc xoay quanh những câu chuyện tình yêu. Cải lương cũng không lỡ dịp, Nhà hát Trần Hữu Trang thực hiện chương trình Những đôi tình nhân trên sân khấu cải lương” tái hiện lại những trích đoạn tình yêu nổi tiếng, vừa để phục vụ khán giả mộ điệu cải lương, vừa gây quỹ xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo khó và tặng quà cho các nghệ sĩ già, neo đơn. Tình yêu này rồi sẽ ra sao? Cốt lõi của vấn đề mà cũng là của tập nhật ký tập trung ở các trang ghi vào ngày 13/1/1970. - Vợ anh, diễn viên Thanh Thúy, cũng rất đẹp. Liệu đó có phải lý do chính để anh chọn cô ấy?. Tại sao em không phải là anh để xem em có thể cầm dao cắt từng khúc ruột và cứa những vết ngọt lịm vào trái tim của người đã câu nói yêu thương mang nặng tình nghĩa với mình 3 năm qua?.. Trùng với dịp nghỉ cuối tuần, nên Valentine năm nay được các sân khấu kịch nói khai thác triệt để, tung ra nhiều vở diễn đặc sắc xoay quanh những câu chuyện tình yêu. Cải lương cũng không lỡ dịp, Nhà hát Trần Hữu Trang thực hiện chương trình Những đôi tình nhân trên sân khấu cải lương” tái hiện lại những trích đoạn tình yêu nổi tiếng, vừa để phục vụ khán giả mộ điệu cải lương, vừa gây quỹ xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo khó và tặng quà cho các nghệ sĩ già, neo đơn. Tình yêu này rồi sẽ ra sao? Cốt lõi của vấn đề mà cũng là của tập nhật ký tập trung ở các trang ghi vào ngày 13/1/1970. - Vợ anh, diễn viên Thanh Thúy, cũng rất đẹp. Liệu đó có phải lý do chính để anh chọn cô ấy?. Tại sao em không phải là anh để xem em có thể cầm dao cắt từng khúc ruột và cứa những vết ngọt lịm vào trái tim của người đã câu nói yêu thương hay nhất mang nặng tình nghĩa với mình 3 năm qua?.


II. Mặt bên cạnh tôi dành dán hình hai đứa và viết vào đó lý do tại sao câu nói yêu thương kia lại khiến tôi nghĩ tới anh


Tự yêu mình trước khi yêu người khác, anh đã vứt Tồ lại một mình bơ vơ trên chặng đường đầy cạm bẫy khó đi.Một lý do rỗng tuếch mẹ anh bắt anh phải chia tay với em. Mặc cho số điện thoại mình đã đổi mất tích lâu rồi? Với hai năm ròng rã không ngừng nghỉ, những kỷ vật anh tặng em vào trái tim của mình. Lỗi tại ai? Tại mình hay tại M.?., mới còn quấn quít bên nhau bỗng chốc đã cách nhau muôn trùng. Khôi cũng muốn dành tặng điều bất ngờ đó cho bạn gái nhân Ngày Lễ tình nhân năm nay, nhưng cũng chỉ là tặng quà rồi nhìn mặt nhau một chút thôi chứ không được đi chơi..- Để tạo được ấn tượng cho Phê, anh đã phải vượt qua những khó khăn gì?. Chia sẻ tâm sự chuyện tình cảm của bạn cho chúng tớ vào mail gioitinh@ione.net nhé!. Em cô đơn và lạc lõng. Em không còn ở cái tuổi dễ yêu dễ ghét nữa để giận hờn vu vơ. Tình cảm em dành cho anh quá nhiều. Em không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Em lo lắng... Sự cô đơn ngày càng lớn hơn trong em. Em sợ cái cảm giác đến nắm tay anh còn không thiết, gặp nhau không nói được gì. Em sợ cái cảm giác mỗi lần nói đến chuyện cưới xin, anh luôn trì hoãn và cứ nhắc em nên suy nghĩ kỹ. Phải chăng đấy là lời gợi ý kéo léo của anh? Anh muốn em nói lời chia tay?. Khi nhận được tin nhằn này em đã khóc như một con điên, em đứng giữa sân Mỹ Đình mà gào thét… Vậy còn em?”. Tình cảm chứ đâu phải cỏ cây hả anh, sao anh vứt câu nói yêu thương bỏ dễ dàng thế. Một lần gặp mặt lần cuối anh cũng không cho. Anh đã trốn tránh.


Tình yêu chân chính mát như dòng suối trong, ấm áp như nắng xuân, say nồng như men rượu; là ngọn lửa hun đúc trong lao động và chiến đấu. Khi phát hành album sóng Hồng Ân nghĩ là mình sẽ hát những ca khúc mới riêng cho mình, Hồng Ân tin chắc khán giả cũng sẽ chấp nhận một Hồng Ân dám làm dám chịu. Vả lại khán giả thỉnh thoảng họ cũng cần vượt khỏi cảm giác an toàn để thử thách” với những gì mới mẽ, quan trọng là những cái mới ấy có đủ sức quyến rũ khán giả và tiếp tục giữ chân họ lại với mình không. Riêng trong điều này, Ân tin là mình có khả năng làm được. Trước đó, đêm Dạ tiệc tình nhân” diễn ra tối 13/2 đã thu hút 500 đôi tình nhân đến tham gia tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng Quận 3. Đây được xem là bữa tiệc đặc sắc, một cuộc hành trình đưa các bạn trẻ đến với những câu chuyện tình nổi tiếng ở Việt Nam và trên thế giới. Lãng mạn nhất vẫn là giây phút chứng kiến 500 cặp nhân tình trao cho nhau những nụ hôn ngọt ngào với màn biểu diễn hôn nhau trên không” rất độc đáo. Tôi buồn lắm và cố tìm hiểu mình có làm gì cho nàng buồn hay trong cuộc sống, công việc ở cơ quan có gì trở câu nói yêu thương ngại nhưng không phải. Nàng vẫn yêu thương tôi như ngày nào và là một người vợ đảm đang. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy thiêu thiếu cái gì đó và thèm nghe một lời nũng nịu của vợ.. Ngày ấy, nàng là một cô bé nhỏ nhắn, trắng trẻo và có rất nhiều tài lẻ. Dù là sinh viên khối A, nhưng nàng luôn sáng tác thơ, truyện ngắn, truyện cười đăng các báo. Ở đâu có nàng là ở đó rộn rã tiếng cười. Tôi yêu nàng vì tính cách vui vẻ, tấm lòng luôn hướng thiện của nàng. Tại một người bố không có trách nhiệm với con mình, nên con không có kỉ niệm…Cũng không. Không phải thế!. Chúng ta cảm nhận được hơi ấm sự thở dồn dập qua nhưng nụ hôn gần gũi. Đó mới chính là tình yêu đích thực. Tồ rất hiểu anh, anh sống tình cảm, mục đích sống của anh là gia đình. Mái ấm thân thương ấy, Tồ chưa bao giờ có ý định làm tổn thương nó. Rồi cái gì đến cũng phải đến, cau noi yeu thuong hay tự Tồ làm vỡ mảnh thủy tinh pha lê và làm đứt tay mình. Em đã yêu say đắm và dành tất cả cho một người, người đó không phải là anh mà là một người con trai khác. Người ta vẫn nói tình đầu là tình dang dở, quả thật em đã trải qua một mối tình đầu đầy ngang trái. Mối tình đó qua đi để lại cho em một vết thương vẫn từng ngày cào xé tâm hồn em.


III. Đặt vào túi anh ấy mẩu giấy chứa những câu nói yêu thương khi anh không để ý


Em đã yêu say đắm và dành tất cả cho một người, người đó không phải là anh mà là một người con trai khác. Người ta vẫn nói tình đầu là tình dang dở, quả thật em đã trải qua một mối tình đầu đầy ngang trái. Mối tình đó qua đi để lại cho em một vết thương vẫn từng ngày cào xé tâm hồn em. Tình yêu này rồi sẽ ra sao? Cốt lõi của vấn đề mà cũng là của tập nhật ký tập trung ở các trang ghi vào ngày 13/1/1970. 4. Hãy trò chuyện với chúng con. Chúng con thật sự rất yêu thương ba mẹ do đó ba mẹ hãy chịu khó nói chuyện với chúng con. Hãy cho con biết về kế hoạch làm việc của ba mẹ và hãy nhận lấy sự giúp đỡ từ phía con cái. Hãy chịu khó hỏi và lắng nghe những câu trả lời của con. Hãy thực hiện điều này khi chúng con cau noi yeu thuong còn nhỏ vì như vậy nó sẽ tạo được một mối quan hệ vững bền cho cả 2 bên. Tôi chỉ đặt mục tiêu ngắn hạn, vì tôi rất sợ nói trước bước không qua.. Từng kỷ niệm ào về trong em, từng câu hát, từng lời nói, từng hình ảnh ... Cứ như những đợt sóng cồn. Chẳng biết từ bao giờ, tình yêu em dành cho đất nước này lại lớn đến vậy, em yêu những đồng hoa oải hương màu tím ngát mà em đã nhiều lần nhìn thấy trên Internet, em yêu những vườn nho sai trĩu quả để làm rượu vang, nho khô…. Yêu biết mấy kinh đô Paris hoa lệ bao lần em đọc trên sách báo, nhìn thấy trên tivi, ước muốn được cùng anh một lần chạm tay vào tháp Eiffe l- công trình nổi tiếng thế giới. Chỉ nghĩ đến những điều đó thôi mà em đã thấy vui rồi. - Để tạo được ấn tượng cho Phê, anh đã phải vượt qua những khó khăn gì?. Nhưng dù gì người ta cũng tạm vui lòng với anh Tiền bạc vì bạn Thời gian được rút ngắn đi nhiều. Ví dụ như sau khi chia tay với bạn trai ở phi trường Tân Sơn Nhất, bạn vừa về đến Mỹ Thuận thì anh ấy đã đến Singapore mất rồi. Người ta đi câu nói yêu thương lại thời này tựa như cánh chim bằng bạt gió, mới còn quấn quít bên nhau bỗng chốc đã cách nhau muôn trùng. Nhưng đồng thời người ta cũng thường hay vin vào tôi - Khoảng cách - để đổ lỗi cho những sai lầm hay đưa ra những lời nói dối đau lòng dành cho nhau dù lắm khi tôi không thật sự xa vời. Ví dụ như khi không còn muốn đến với nhau, người ta thường hay viện cớ rằng khoảng cách quá xa, tiền lại không có đủ; chứ nếu thật lòng, một cái nhấp chuột trên email, cái nhấn nút Call trong điện thoại di động cũng có thể gửi cho nhau một lời hỏi thăm chân thành và những câu nói yêu thương ngọt ngào.


Nhưng mọi thứ chỉ là vô nghĩa. Anh bước qua nỗi đau của em - của người yêu anh và người anh đã yêu - dường như chẳng có gì là xúc động. Anh nói lời chia tay rồi nhìn em đấy suy sụp mà vẫn bước đi mà không hề có chút suy ngẫm rằng mình có nhất định phải làm như vậy không?. Em khựng lại, ngơ ngác chưa kịp hiểu chuyện gì đã xảy ra thì thấy bóng anh đã quay lưng lại. Em vội chạy theo gọi anh, nhưng mặc cho em ở đằng sau đang khóc lóc, van xin trong tuyệt vọng thì anh vẫn cất bước ra đi với những lời giải thích chẳng thể nào hiểu nổi: Anh đã bị em làm tổn thương, anh không muốn quay lại để rồi chúng mình lại cãi nhau. Những lần giận nhau em cứ đòi chia tay, anh rất đau khổ cứ thế hết lần này đến lần khác, anh không chịu được nữa…”. Lâu nay anh là một trong những ca cau noi yeu thuong sĩ ít scandal nhất, vì anh lặng lẽ nhiều nên ít người biết hay vì anh quá khôn ngoan để tránh được những scandal?. Chuyện hai người phụ nữ cùng thật lòng yêu một người đàn ông”, câu nó đó của cô ấy đã làm hình ảnh anh vỡ oà trong em, trái tim em lại nhói đau vì em đã nghĩ tình yêu của anh chỉ dành cho một người.. Mất mát thì chắc Ân nghĩ là không vì hiện nay đang được sự hưởng ứng khá nồng nhiệt của các fan quen thuộc của Ân. Thực sự đến bây giờ Hồng Ân cũng không nghĩ rằng mình phải có một cái nhìn khắt khe cho các ca khúc nhạc trẻ” hay nhạc sang” vì đối với Ân, âm nhạc là phải hết mình với nó thì mới nhận lại sự yêu thương hết mình của khán giả. Chúng tôi đã cùng nhau vượt qua những sóng gió. Thúy từng trải qua một vài mối tình, tôi cũng thế. Chúng tôi không muốn lặp lại những sai lầm cũ. Cả hai đều đã chín chắn hơn và rút ra những kinh nghiệm nâng niu cuộc sống gia đình. Chúc M., người đồng chí yêu thương lên đường bình an, gửi theo M. Ngàn vạn nhớ thương, tình nhớ thương của  một người bạn và một người đồng chí”. Tr.214-215. Dịp này, tại các khu vui chơi, giải trí như: Công viên văn hoá Đầm Sen, Khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên, làng du lịch Bình Quới... Cũng diễn ra nhiều chương biểu diễn, dạ tiệc dành cho các đôi tình nhân. Song song đó là các sân chơi mang hương sắc tình yêu với nhiều trò chơi vui nhộn như: Gốm tình yêu”, Giải mã tình yêu” có sự tham gia cau noi yeu thuong của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các đôi ca sĩ.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

xe đạp thống nhất

xe đạp thống nhất
xe đạp thống nhất

About