Pages

Lưu trữ Blog

Được tạo bởi Blogger.

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Xe đạp nhật mua hàng lậu ở cửa lò.

XE ĐẠP NỘI ĐỊA XE ĐẠP NHẬT TIÊU THỤ CHẬM


I. Cần chuẩn bị cấm xe máy xe đạp nhật ở tất cả đô thị lớn


Công an thị trấn Đông Anh đã bắt các đối tượng Hoàng Mạnh Hà 19 tuổi, Hoàng Mạnh Cường 17 tuổi ở thị xe đạp nhật cũ giá rẻ trấn Đông Anh, Nguyễn Văn Linh 18 tuổi, Nguyễn Thị Mai Trang 17 tuổi ở xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh. Riêng kẻ cầm đầu Nguyễn Văn Hùng, 17 tuổi, ở Uy Nỗ, Đông Anh, đã bỏ trốn. ..


Tại cửa hàng Martin 107 trên đường Võ Thị Sáu bán hàng nhộn nhịp hơn. Theo quản lý ở đây, một tháng cửa hàng có thể bán được 300 chiếc, có khi lên đến 500 nếu có mối đặt với số lượng nhiều. Các em học sinh quay lại tiếp tục đá bóng. 10 phút sau, tên trộm quay lại cùng với 2 tên khác đi trên một chiếc xe máy và dùng dao rượt đuổi các em. Do không chạy kịp nên Nguyễn Anh Khoa SN 1990, trú tại phường Phước Ninh, quận Hải Châu, bị chém 1 nhát dao vào cánh tay, phải đi bệnh viện cấp cứu…. Người mua không phải bận tâm chuyện vận chuyển hàng hóa vì đã có đường dây chuyên chuyển hàng từ chợ Gò bằng đường thủy dọc sông Hậu hoặc bằng đường bộ vào nội địa. Cha tôi đi chiến trường B, để lại cho mẹ chiếc xe đạp này, hằng tháng mẹ đạp 25km về quê thăm ông ngoại đang nuôi tôi ăn học cấp I ở Đông Cảo, lại đạp tiếp 50km về quê nội thăm bà nội và em gái tôi mới lên 3 tuổi ở Hòa Xá. Cứ thế, mẹ vừa bám máy sản xuất, vừa trực chiến ở đại đội pháo tầm thấp 12,7mm của nhà máy, lại vẫn thu xếp về cả hai quê, đèo gạo, mỳ, đường, sách vở về cho chị em tôi. Năm 1972, Mỹ rải thảm bom B52 xuống thành phố. Mẹ tôi đưa xe về quê ngoại cho tôi. Tôi sướng rơn, được làm chủ con trâu sắt” này. Đã 13 tuổi, nhưng tôi vẫn phải học ngồi lên cái yên cao lênh khênh cho khỏi bị vướng víu cái gióng sắt chạy ngang nối từ cọc yên xe đến cổ phốt, rồi đặt chân lên hai bàn đạp mà đạp xe. Ngã nhào xuống ao và xuống mương mấy lần, tôi mới vững tay lái được, nhưng cũng chỉ dám đi loanh quanh từ làng dưới lên làng trên… Ngày ngày, áp tai vào cái loa ăn pin muối, tôi nóng ruột khi nghe Mỹ đánh An Dương, Khâm Thiên… Mẹ có an bình được với bọn giặc trời không? Tối tối, hai ông cháu đứng ở đầu làng, chỉ thấy quầng sáng hắt lên phía chân trời mà không sao về Hà Nội được. Tôi nằn nì xin ông mấy lần, rồi thì ông cũng chiều, cho anh tôi hộ tống tôi xe dap nhat ra Hà Nội thăm mẹ. Khu tập thể bị bom Mỹ phạt hẳn một nửa nhà A5, trơ ra những mảng tường nham nhở. Mẹ chỉ cho tôi ở nhà một lúc rồi hối thúc anh em tôi về. Lần sau nhớ mẹ, chiều thứ bảy nghỉ học, tôi liều trốn ông ngoại ra Hà Nội thăm mẹ. Con đê Văn Giang cao sừng sững nên cái dốc xuống bến đò Khuyến Lương cũng cao. Bên phải dốc là ao, tiếp đó là cánh đồng rộng, có rất nhiều quả bóng thám không” to như cái mâm lơ lửng để đánh lạc hướng bọn giặc phi vào vùng trời Hà Nội theo đường sông Hồng. Tôi đã định xuống xe dắt bộ hết con dốc, nhưng tin tưởng vào đôi phanh nên cứ lao xuống dốc, không dè, nửa chừng dốc thì phanh đứt, không còn cách gì ngoài đôi tay 13 tuổi của tôi ghì chặt tay lái. Cuối cùng thì con trâu sắt đổ lăn quay, tôi ngã xoài cuối dốc, không gãy xương, không sây sát gì mới lạ. Lóp ngóp đứng dậy được thì ôi thôi, một bên ghi đông sắt đã gập lại, một bên còn nguyên, cổ phốt xe đạp vẹo đi một chút. Tôi dắt bộ đến hàng sửa chữa xe đạp ẩn dưới lùm nhãn um tùm, bác chữa xe cũng chỉ bẻ lại cổ phốt cho tôi đi tạm và lắc đầu với bên ghi đông bẹp gí kia. Tôi trèo thử lên xe, lấy hết gân cốt vào đôi tay. Một vòng, hai vòng, ba vòng, xe bon dần… Cứ thế, tôi đạp về nhà ở D4, khu tập thể Nhà máy dệt 8/3, thở phào khi thấy cả dãy 4 nhà 4 tầng vẫn sừng sững giữa trời. Mẹ kinh ngạc khi tôi ào vào cửa nhà ngã kềnh ra sàn, thở hổn hển may mà mẹ không đi làm chiều hay đi trực chiến. Càng kinh ngạc hơn khi nhìn thấy xe bẹp gí một bên ghi đông mà tôi vẫn về được đến nhà. Sờ nắn khắp người tôi, không việc gì, mẹ mới tất tả đi nấu cơm, chiêu đãi tôi món canh riêu cua ăn với cây chuối non mà tôi rất thích. Đêm ấy, tôi lại được ngủ trong căn phòng 16 mét vuông chia đôi, một nửa cho gia đình tôi, một nửa cho bác Sách cũng có chồng đi B, con trai bác lúc ấy mới 4 tuổi đã đi sơ tán về quê ở Tế Tiêu huyện Mỹ Đức rồi. Rúc vào lòng mẹ ấm áp, hít thở mùi mồ hôi quen thuộc, tôi lại thấy bé bỏng như hồi bé tẻo teo 6 tuổi, tôi cứ nhất định ngồi ở cầu thang, chờ mẹ tan ca chiều 10 giờ tối, và từ nhà máy mẹ đi bộ về khu tập thể Kim Liên đã gần 11 giờ đêm. Sáng hôm sau, mẹ dắt xe đi sửa rồi bắt tôi đạp xe về quê ngay. Tôi thương mẹ vất vả, xung phong đèo 10kg mì sợi về quê cho ngoại. Đó là chuyến thồ hàng đầu tiên của tôi bằng chiếc xe đạp Thống Nhất. Sau này, còn nhiều chuyến nữa, tôi chở mì, đường trắng về cho ngoại cho đến tận khi hết chế độ mua mì sợi trong sổ cung cấp lương thực. Chiếc xe đạp gắn bó thân thiết với gia đình tôi, mẹ giữ làm kỷ niệm của cha tôi. Cho mãi đến khi tôi học năm thứ ba Đại học Tổng hợp năm 1978, xe đã cũ, mẹ tôi đổi xe cho bà bạn thân có con trai cũng đang học đại học, lấy chiếc xe Vĩnh Cửu một loại xe đạp của Trung Quốc.Những chiếc xe ngày ấy, nay con cháu chỉ có thể nhìn thấy trong bảo tàng. Nhưng câu chuyện kể về nó thì lưu truyền mãi trong những nếp nhà.Kim Thanh .. Tại các cửa hàng trên phố Bà Triệu, bán chạy nhất vẫn là dòng giá rẻ xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc, trên dưới 2 triệu đồng mỗi chiếc. Cánh nam giới thường chọn dòng thể thao, nhưng 80% chọn loại rẻ nhất từ 3,5 đến 5 triệu đồng. Với xe thể thao, dòng xe xịn có giá trên 10 triệu đồng đạp bốc hơn hẳn nhưng lâu lâu mới có người hỏi mua, anh Hùng cho biết. Từ tivi, dàn máy, nồi cơm điện đến các loại hàng cao cấp, hiện đại như lò vi ba, máy lạnh, máy hút xe dap nhat bụi, điện thoại. Nơi tập kết và phân phối chủ yếu tập trung ở phường Nghi Tân. . Năm 1995, vào lớp 10, lúc đó tôi chưa có khái niệm nào về nghề nghiệp trong tương lai mà chỉ theo bạn bè. Bố mẹ là công nhân đã về hưu, cũng không hướng nghiệp được cho tôi. Bố mẹ chỉ cố gắng làm lụng để tôi có thời gian và điều kiện học ôn thi. Tôi đã từng mơ ước được trở thành bác sĩ.


II. Những tên trộm cắp xe đạp nhật gặp chuyện không may


Tôi rất khâm phục khi thấy ông có thể ngồi xếp bằng tròn ở giữa sân nói chuyện với bà con nông dân, lực lượng PCCC đã có mặt ngăn không cho đám cháy lan sang nhà khác. Bố mẹ không phải gửi tiền cho tôi nữa, tự tin hơn khi bước vào đời. Chiếc tivi 21 inch có giá 1 triệu đồng, đại úy Nguyễn Phúc Cầu - trạm trưởng trạm kiểm soát Lạch Thơi - nói với trung úy thuyền trưởng Phan Xuân Hòa trong ầm ào sóng biển: Ngược về phía Hòn Ói!”.. Phần lớn các bạn đều rất thiếu tự tin khi tham gia phỏng vấn nhất là các bạn chưa đi làm, cảm nhận rõ ràng hơn về giá trị đồng tiền đặc biệt là tiền do mình kiếm ra..>> Những cường quốc xe đạp hàng đầu thế giới >> Người sở hữu bộ sưu tập xe cổ độc nhất vô nhị ở Việt Nam >> Những chiếc xe đạp trăm triệu ở Hà Nội. Thế mới biết để con cái không làm phiền lụy đến cha mẹ và để cho cha mẹ thanh thản nhắm mắt xuôi tay, thật là khó làm sao!”. Trước thông tin những lô hàng điện thoại di động Trung Quốc đang ngấp nghé biên giới Campuchia để tung vào Việt Nam bằng nhiều đường, Cục phó hải quan Tây Ninh Phạm Hồng Đức cho biết, tỉnh này đã lập chuyên án về điện thoại di động để điều tra, theo dõi. Thanh Thảo cười vui: Ăn cơm xe dap nhat niêu chỉ 30.000 đồng một suất quá rẻ, tôi chỉ chào buổi sáng” 2 lần là đủ cả tháng Thanh Thảo thường viết mục Chào buổi sáng” cho một tờ báo, nhuận bút nghe nói cũng tươm?. Ông mỉm cười: Cơm niêu ăn tại chỗ miếng cháy nóng giòn và thơm. Niêu hộp” đưa về tới nhà nó nguội mất, cứng đơ. Đúng là ăn cơm niêu kiểu của nhà thơ Thôn Vỹ thì tiếng là sang nhưng chẳng còn ngon.


Bữa chiều thì ông hâm thức ăn lại cho nóng. Mỗi ngày hết 30.000 đồng, nhưng anh không cần biết về giá cả! Bây giờ thì đã nhờ được người giúp việc chị mới yên tâm hơn khi trở ra Hà Nội. Xe đạp được mang theo khắp nơi. Sau khi lòng vòng tại Pnomphenh, xe được cất trong cốp xe khách để di chuyển tới Siem Riep. Tại đây, chiếc xe sẽ có một tuần rong ruổi trên những con đường trong khu di sản Angkor hay khắp thị trấn Siem Riep và làm một chuyến đi đêm để đến với thành phố biển Shihanoukville. Sau một vòng cung khắp đất nước Campuchia, chiếc xe có thể trở lại với chính cửa hàng nơi nó được bán ra hoặc dừng lại tại một điểm nào đó trên đất nước này. Ông đã đi xe đạp về Ngã Ba Sình, xuôi bờ sông Hương về Thảo Long, Thuận An; đạp xe vào Thành Nội, lên miệt vườn Kim Long, Nguyệt Biều. Có lần về tận Quảng Điền, ngang qua thành Hóa xe đạp nhật Châu xưa, ngồi nghỉ uống nước giải khát trong quán cóc, vẫn có một lão nông nhận ra ông. Lão nông này đã biết ông không chỉ trên ti vi mà còn qua một lần ông về tiếp xúc cử tri hiện ông vẫn là đại biểu Quốc hội. Đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn muốn được tiếp tục cống hiến, vẫn muốn đi làm thì chẳng phải đó là một người quá yêu nước mình” hay sao? Mà không riêng gì ông cựu Chủ tịch ấy, ở đâu chẳng có những người như thế? .. Bữa chiều thì ông hâm thức ăn lại cho nóng. Mỗi ngày hết 30.000 đồng, nhưng anh không cần biết về giá cả! Bây giờ thì đã nhờ được người giúp việc chị mới yên tâm hơn khi trở ra Hà Nội. Xe đạp được mang theo khắp nơi. Sau khi lòng vòng tại Pnomphenh, xe được cất trong cốp xe khách để di chuyển tới Siem Riep. Tại đây, chiếc xe sẽ có một tuần rong ruổi trên những con đường trong khu di sản Angkor hay khắp thị trấn Siem Riep và làm một chuyến đi đêm để đến với thành phố biển Shihanoukville. Sau một vòng cung khắp đất nước Campuchia, chiếc xe có thể trở lại với chính cửa hàng nơi nó được bán ra hoặc dừng lại tại một điểm nào đó trên đất nước này. Ông đã đi xe đạp về Ngã Ba Sình, xuôi bờ sông Hương về Thảo Long, Thuận An; đạp xe vào Thành Nội, lên miệt vườn Kim Long, Nguyệt Biều. Có lần về tận Quảng Điền, ngang qua thành Hóa xe đạp nhật Châu xưa, ngồi nghỉ uống nước giải khát trong quán cóc, vẫn có một lão nông nhận ra ông. Lão nông này đã biết ông không chỉ trên ti vi mà còn qua một lần ông về tiếp xúc cử tri hiện ông vẫn là đại biểu Quốc hội. Đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn muốn được tiếp tục cống hiến, vẫn muốn đi làm thì chẳng phải đó là một người quá yêu nước mình” hay sao? Mà không riêng gì ông cựu Chủ tịch ấy, ở đâu chẳng có những người như thế? .


III. Cần chuẩn bị cấm xe đạp nhật xe máy ở tất cả đô thị lớn


Tôi cảm thấy Người khổng lồ thứ 15” cũng rất vui với những câu chuyện khi nghiêm túc, khi tào lao của đám khách văn. Có lẽ đã lâu lắm rồi ông mới có những cuộc trò chuyện thân tình, cởi mở và dài dài như thế này? Cũng là những lúc ông lại được… nghe những gì cần nghe. Anh chiến sĩ cảnh sát bảo vệ hỏi: Bác đi đâu”; Bác là ai”? Ông trả lời: Tôi là Nguyễn Khoa Điềm. Anh ta lại hỏi: Bác vào gặp ai, bác có giấy tờ gì không”? May thay, trong túi ông có tấm thẻ Đảng vì đêm hôm qua mới đi sinh hoạt chi bộ. Ông đang thò tay vào túi thì anh bảo vệ lại bảo: Mà bác phải dắt xe lên vỉa hè để tránh đường cho xe vào ra”. Chủ cửa hàng 152 trên đường Võ Thị Sáu quận 3, TP HCM cho biết, trung bình một ngày cửa hàng này bán ra từ 3 - 4 chiếc các loại. Trong đó, được ưa chuộng nhất vẫn là kiểu thể thao có giá 4 triệu. 2 tháng đầu năm, chủ cửa hàng ở đây cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái sức mua năm nay đã cải thiện, tăng từ 10-20%. Năm nay, người mua có xu hướng thích loại xe thể thao vì vừa tiện cho đi làm và tập thể dục. Loại này khung xe được làm bằng nhôm, kích thước và trọng lượng cũng được cải tiến gọn nhẹ hơn, từ 18 đến 35 kg. Khu vực quanh xe đạp nhật cũ hà nội phố Bà Triệu được ví như trung tâm xe đạp của thủ đô. Các cửa hàng cho biết doanh số bán xe đạp năm nay khá hơn kỳ vọng. Bây giờ kinh doanh ngành gì cũng khó khăn, nhưng cửa hàng tôi vẫn bán được đều đều 4 đến 6 chiếc mỗi ngày, anh Hùng, chủ một cửa hàng chuyên bán, sửa chữa xe đạp cho hay. Cộng với thu nhập từ việc sửa chữa, bán phụ tùng, doanh số bán ra này đủ để trả tiền thuê nhà hơn 30 triệu đồng mỗi tháng và dôi dư một ít đủ ăn, theo cách nói của anh.. Tôi cảm thấy Người khổng lồ thứ 15” cũng rất vui với những câu chuyện khi nghiêm túc, khi tào lao của đám khách văn. Có lẽ đã lâu lắm rồi ông mới có những cuộc trò chuyện thân tình, cởi mở và dài dài như thế này? Cũng là những lúc ông lại được… nghe những gì cần nghe. Anh chiến sĩ cảnh sát bảo vệ hỏi: Bác đi đâu”; Bác là ai”? Ông trả lời: Tôi là Nguyễn Khoa Điềm. Anh ta lại hỏi: Bác vào gặp ai, bác có giấy tờ gì không”? May thay, trong túi ông có tấm thẻ Đảng vì đêm hôm qua mới đi sinh hoạt chi bộ. Ông đang thò tay vào túi thì anh bảo vệ lại bảo: Mà bác phải dắt xe lên vỉa hè để tránh đường cho xe vào ra”. Chủ cửa hàng 152 trên đường Võ Thị Sáu quận 3, TP HCM cho biết, trung bình một ngày cửa hàng này bán ra từ 3 - 4 chiếc các loại. Trong đó, được ưa chuộng nhất vẫn là kiểu thể thao có giá 4 triệu. 2 tháng đầu năm, chủ cửa hàng ở đây cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái sức mua năm nay đã cải thiện, tăng từ 10-20%. Năm nay, người mua có xu hướng thích loại xe thể thao vì vừa tiện cho đi làm và tập thể dục. Loại này khung xe được làm bằng nhôm, kích thước và trọng lượng cũng được cải tiến gọn nhẹ hơn, từ 18 đến 35 kg. Khu vực quanh xe đạp nhật bãi tại hà nội phố Bà Triệu được ví như trung tâm xe đạp của thủ đô. Các cửa hàng cho biết doanh số bán xe đạp năm nay khá hơn kỳ vọng. Bây giờ kinh doanh ngành gì cũng khó khăn, nhưng cửa hàng tôi vẫn bán được đều đều 4 đến 6 chiếc mỗi ngày, anh Hùng, chủ một cửa hàng chuyên bán, sửa chữa xe đạp cho hay. Cộng với thu nhập từ việc sửa chữa, bán phụ tùng, doanh số bán ra này đủ để trả tiền thuê nhà hơn 30 triệu đồng mỗi tháng và dôi dư một ít đủ ăn, theo cách nói của anh.


Theo kinh nghiệm của một số người chơi xe tại Hà Nội, cửa hàng sửa chữa và chăm sóc xe tốt phải có nhân viên am hiểu về xe để tư vấn được cho khách, chứ không đơn thuần sở hữu nguồn hàng giá rẻ. Đúng ra ông vẫn còn tiêu chuẩn đi xe ô tô. Nhưng cơ quan của ông ở tận ngoài Hà Nội. Ở Huế ông chỉ có ô tô đưa đón khi đi tiếp xúc cử tri, đi làm công việc của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế. Người khổng lồ” của Thanh Thảo thì ngược lại, ông đã bàn giao công việc ngay sau Đại hội X và chuyển sinh hoạt Đảng về Đảng bộ phường Vỹ Dạ, nơi ông qui khứ lai hề”. Ông đã thực sự chia tay với điện thoại bàn”. Từ Sony, JVC, Sharp, National xuất xe đạp nhật cũ hải phòng xứ từ Nhật đến hàng xuất xứ từ Malaysia, Indonesia, Trung Quốc… đủ cả. Điểm thu hút người mua hàng ở đây là giá rẻ, với 1 triệu đồng đã có thể mua được một chiếc ti vi hiệu Sony 21 inch hay 500.000 đồng là có thể mua được một lò vi sóng hiệu Sharp… có bảo hành”.. Nhiều khách của anh Hùng đến mua theo phong trào. Có khách nữ kể rằng trước đây đạp xe ra đường thấy ngại, nhưng giờ thành xu hướng trong giới văn phòng nên cũng mạnh dạn mua để rèn luyện sức khỏe. Ngoài bất lợi về tốc độ so với xe máy, đi xe đạp được rất nhiều cái lợi như không mất tiền xăng, bảo vệ môi trường, tranh thủ tập thể dục, anh Hùng nhận xét. Khác với Hard tail, All mountain là loại sở hữu phần khung có giảm sóc sau, được dùng để chạy mọi loại địa hình và có kết cấu tốt hơn nên khá đắt. Giá mỗi xe loại này thấp nhất là 30 triệu đồng. Hiện, một đồng đội của Gia Huấn sở hữu chiếc MTB hiệu Dabomb Castle Bravo Thụy Điển giá 130 triệu đồng. Bước vào cửa hàng bán đồ điện lạnh, chiếc tủ lạnh hiệu Philips loại 240 lít có giá 1,8 triệu đồng, tôi mặc cả 1,5 triệu đồng, bà chủ nhất định không chịu. Anh bạn đi cùng nhắc tôi, ở đây không phải mặc cả như ngoài chợ trời, nếu có giảm cũng chỉ xe dap nhat là chút đỉnh tiền xăng. Người Huế cúng chuối chỉ chuyên dùng mỗi một loại chuối ngự này. Thanh Thảo phán, Tết đến vườn chuối này thu nhập cả triệu bạc như chơi. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm cười: Hôm Vu lan rằm tháng Bảy vừa rồi, người ta vào mua sỉ, mệ bán được hơn 300.000 đồng! .

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

xe đạp thống nhất

xe đạp thống nhất
xe đạp thống nhất

About